Lix: Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam

Lix: Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam

Sau 47 năm không ngừng đổi mới và phát triển, Công ty CP Bột giặt Lix (LIXCO) đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.

Sứ mệnh “Chăm sóc gia đình Việt”

Công ty CP Bột giặt Lix, tiền thân là một Công ty kỹ nghệ hóa phẩm tư nhân được thành lập từ năm 1972. Năm 1992, Công ty chuyển thành Công ty Bột giặt LIX. Đến năm 2003, công ty được cổ phần hóa và chính thức mang tên Công ty CP Bột giặt Lix. Sau 47 năm không ngừng đổi mới và phát triển, Công ty CP Bột giặt Lix đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.

Toàn cảnh nhà máy Công ty Bột giặt Lix

 

Với sứ mệnh “Chăm sóc gia đình Việt”, LIXCO đã cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng cao gồm: Bột giặt, nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước tẩy javel, nước lau kính, nước tẩy toilet… mang thương hiệu Lix và trở thành người bạn quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam. Hiện Lix xếp vị trí 4/10 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại nông thôn và 6/10 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại thành thị, theo báo cáo Brand Footprint năm 2018 của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar WorldPanel.

Ở kênh bán hàng truyền thống, LIXCO có 168 nhà phân phối với hơn 70.000 điểm bán hàng trên khắp cả nước. Ở kênh bán hàng hiện đại, sản phẩm Lix có mặt tại tất cả các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Vinmart, Big C, Bách hóa Xanh, MM Mega Market, Lotte, Aeon, Satra, Emart, Simply Mart, Lan Chi Mart. Bên cạnh đó, Công ty cũng sản xuất nhãn hàng riêng cho Co.opmart,Vinmart, Big C, MM Mega Market, Lotte…

Hiện, Công ty đang phát triển thêm mạng lưới bán hàng trực tiếp đến các hệ thống nhà hàng, khách sạn, quán ăn (HORECA)... Từ năm 2015 công ty đã triển khai kênh bán hàng trực tuyến banhang.lixco.com, đồng thời hợp tác với một số trang bán hàng trực tuyến lớn tại Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Vươn ra biển lớn

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, LIXCO không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu đến hơn 30 khách hàng ở hơn 20 quốc gia trên thế giới, thị trường xuất khẩu chính gồm: Cambodia, Philippines, Togo, Triều Tiên, Mông Cổ, Brunei,... Ngoài ra, Công ty còn sản xuất sản phẩm OEM cho một số thị trường nước ngoài, như: Nhật Bản, Philippines, New Zealand, Úc, Malaysia, Đài Loan, Mông Cổ, Singapore, Hàn Quốc, Pakistan... Trong đó, đáng nói nhất là thị trường Nhật Bản, vốn nổi tiếng là khó tính với các yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, điều này minh chứng cho năng lực của doanh nghiệp Việt có khả năng đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu cũng như tiêu chuẩn của thị trường quốc tế.

Nỗ lực được ghi nhận

Trong nhiều năm qua, thương hiệu Lix liên tục nhận được sự tin yêu và tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam với những danh hiệu và giải thưởng cao quý như: 14 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (2006-2019) do người tiêu dùng bình chọn, 6 năm liên tiếp lọt “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (2013-2018) do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư xếp hạng, 2 năm liên tiếp lọt “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” (2016-2017) do Tạp chí Forbes Việt Nam xếp hạng.

Theo Thanh Loan/Tạp chí Công Thương