Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Obiter Robot

Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Obiter Robot

Với trung tâm phân phối này, các sản phẩm của Nestlé sẽ đến với khách hàng tại khu vực phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ một cách nhanh hơn, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của kinh tế địa phương.

Ngày 12/3/2019 tại tỉnh Hưng Yên, Trung tâm phân phối Bông Sen của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam chính thức được khánh thành . Đây là trung tâm phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Nestlé Việt Nam, và được sử dụng công nghệ Obiter Robot.

Đây là trung tâm phân phối lớn nhất khu vực phía Bắc của Nestlé Việt Nam, và được sử dụng công nghệ Obiter Robot, nhằm tối ưu hóa hệ thống cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của Nestlé, trung tâm phân phối mới được đặt trong khuôn viên của nhà máy Nestlé Bông Sen, Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên - một khu vực có lợi thế cạnh trah về mặt vị trí địa lý – đưa sản phẩm thực phẩm và đồ uống vừa được sản xuất đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất.

Với trung tâm phân phối này, các sản phẩm của Nestlé sẽ đến với khách hàng tại khu vực phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ một cách nhanh hơn, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của kinh tế địa phương.

Trung tâm phân phối được trang bị công nghệ hàng đầu về vận hành và quản lý hàng hóa, bao gồm: công nghệ tự động hóa tiên tiến Obiter Robot và hệ thống SAP (phần mềm quản lý doanh nghiệp), giúp tối ưu hóa diện tích, tăng sức chứa hàng hóa lên gấp đôi đồng thời giảm thiểu rủi ro an toàn lao động cho người trực tiếp thao tác, quản lý hàng hóa ở độ cao lớn. Được biết, Nestlé Việt Nam là công ty đầu tiên đưa công nghệ Obiter Robot vào hệ thống trung tâm phân phối ở Việt Nam.

Tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành, ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công ty Nestlé Việt Nam: “Trung tâm phân phối đi vào hoạt đaộng sẽ góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời giảm thiểu thời gian,chi phí cũng như các rủi ro trong quá trình vận chuyển”. Ông biểu dương việc Nestlé đã tiên phong trong ứng dụng 4.0 vào trung tâm phân phối nhằm tối đa hóa diện tích sử dụng tài nguyên đất và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cũng khẳng định: “Việc khánh thành trung tâm phân phối Nestlé Bông Sen tiếp tục là minh chứng mạnh mẽ của chúng tôi trong thực hiện cam kết đầu tư dài hạn, phát triển bền vững và bao trùm tại Việt Nam”.

Nhân sự kiện này, Nestlé Việt Nam công bố kế hoạch lắp đặt thêm các dây chuyền sản xuất sản phẩm thức uống dinh dưỡng uống liền MILO tại nhà máy Nestlé Bông Sen, tăng gấp đôi công suất và tính đến năm 2020 sẽ tăng mức đầu tư của Công ty Nestlé Việt Nam tại Hưng Yên lên xấp xỉ 100 triệu USD.

Khẳng định về giá trị và cam kết tại Việt Nam, Bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cũng chia sẻ tầm nhìn đầu tư và cam kết đầu tư dài hạn của Nestlé tại Việt Nam thể hiện tiềm năng của đất nước này như một địa điểm kinh doanh ngày càng hấp dẫn. Nestlé là nhà đầu tư lớn nhất của Thụy Sỹ tại Việt Nam.

Theo Thu Hoài/Tạp chí Công Thương